สู้มะเร็งไม่ได้ ก็ตายกันไป
มะเร็งสามารถเป็นได้ทุกคนแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ก็สามารถรักษาหายได้ ถ้ามีกำลังใจที่เข้มแข็งก็จะสามารถเอาชนะมะเร็งได้ง่ายๆ

สู้มะเร็งไม่ได้ ก็ตายกันไป

มะเร็ง เป็นแขกไม่ได้รับเชิญที่แอบย่องเข้ามาในร่างกายเรา ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นมะเร็งรวมถึงตัวดิฉันด้วย แม้เราจะไม่อยากเป็นมะเร็งมากแค่ไหน แต่บางครั้งมะเร็งยังแอบย่องเข้ามาในร่างกายของเราอยู่ดี รู้มั้ยคะ!! ว่าครั้งแรกที่ดิฉันรู้ตัวว่าเป็นมะเร็งนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้ามันดับวูบชีวิตนี้มีแต่ความสิ้นหวัง ในใจร่ำร้องว่าทำไมต้องเป็นดิฉัน ทำไมไม่เป็นคนอื่น สมองไม่รับรู้อะไรแล้ว ขนาดว่าตัวเองเดินออกมาจากห้องตรวจได้ยังไงยังไม่รู้ตัวเลย มารู้สึกตัวก็ตอนที่แฟนเข้ามาถามว่าผลเป็นยังไง เท่านั้นแหละค่ะ น้ำตาที่เอ่ออยู่ที่ขอบตามันไหลพรั่งพรูออกมาราวกับสายน้ำ ดิฉันบอกได้เลย ณ เวลานั้น ดิฉันคิดแต่ว่าดิฉันต้องตายแน่ๆ ดิฉันต้องจากลูกอันเป็นที่รักตั้งแต่ลูกยังเล็กเหลือเกิน ได้แต่คิดว่าลูกจะอยู่กับใครถ้าดิฉันตายไป เวลาลูกร้องไห้ใครจะคอยปลอบ เวลาลูกหิวใครจะคอยป้อนข้าวป้อนน้ำ เวลานอนใครจะคอยกล่อมให้หลับ คิดแต่ว่าตัวเองต้องตายเท่านั้น และดิฉันเชื่อว่าทุกคนที่รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งก็คิดว่าตัวเองต้องตายเหมือนกันใช่มั้ยค่ะ ไม่มีใครที่พอรู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งแล้วจะคิดว่าตัวเองรอดแน่ๆ แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นมันได้ผ่านไปแล้ว ประสบการณ์ครั้งนั้นเป็นบทเรียนอันมีค่าสำหรับดิฉันและครอบครัว ถ้าเป็นคุณเมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งจะทำยังไง ยอมรับโชคชะตาและตายไปกับมะเร็งหรือสู้กับมะเร็งจนชนะ

มะเร็ง เป็นโรคที่ร้ายแรง ใครได้ยินต่างก็กลัวกันทุกคนแต่คุณรู้หรือไม่ว่ามะเร็งเป็นโรคที่รักษาให้หายได้นะ แต่การที่จะรักษามะเร็งให้หายได้นั้น นอกจากวิทยาการทางการแพทย์และยาที่หมอใช้ในการรักษาแล้ว ยังมียาอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยรักษาโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี ยาชนิดนี้จะทำให้ยาที่เรากินเข้าไปทำลายเชื้อมะเร็งให้ตายได้ ยาชนิดนี้ช่วยสร้างภูมิต้านทานโรคทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ยาชนิดนี้ทำให้มะเร็งไม่สามารถแพร่ขยายหรือลุกลามไปยังอวัยวะอื่นๆ ได้ ยาชนิดนี้ทำให้ก้อนมะเร็งก้อนใหญ่ๆ ฟ่อเล็กลงจนหายไปในที่สุด

คุณรู้ไหมว่ายาชนิดนี้คือยาอะไร? ยาชนิดนี้ คือ กำลังใจของผู้ป่วยโรคมะเร็งไงคะ กำลังใจของคนที่ป่วยเป็น มะเร็ง นี่เป็นยาขนานเอกที่ทำให้เราสามารถเอาชนะโรคมะเร็งได้ ดิฉันเองเคยท้อแท้และสิ้นหวังเมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็ง แต่ดิฉันก็ผ่านสถานการณ์นั้นมาได้ด้วยกำลังใจจากสามีผู้เป็นที่รัก จากคนในครอบครัวทุกคนและกำลังใจของตัวดิฉันเอง กำลังใจที่อยากจะมีชีวิตอยู่กับคนที่รักทุกคน หลังจากที่ท้อแท้สิ้นหวังอยู่ไม่ยอมทำอะไรสักอย่างอยู่พักใหญ่ สามีก็เข้ามาเตือนสติว่า “ ถ้าคุณไม่สู้แล้วลูกจะอยู่กับใคร ไม่มีใครช่วยคุณได้ถ้าคุณไม่ลุกขึ้นสู้ด้วยตัวของคุณเอง ” ซึ่งมันก็จริงอย่างที่สามีของดิฉันพูด เพราะว่าถ้าตัวดิฉันไม่ยอมต่อสู้กับโรคมะเร็งแล้วใครจะช่วยดิฉันได้ แม้แต่ตัวดิฉันเองยังไม่ยอมช่วยตัวเองเลยและถ้าดิฉันตายไปใครอยู่กับลูก ใครจะดูแลลูกได้ดีเหมือนแม่คงไม่มีหรอกจริงไหมค่ะ คิดได้อย่างนั้นดิฉันก็ตั้งปณิธานเลยว่าดิฉันจะสู้กับโรคมะเร็ง ดิฉันต้องรักษาโรคมะเร็งให้หายให้จงได้ ดิฉันจะไม่ยอมแพ้ มะเร็ง ร้ายอย่างเด็ดขาดต่อให้การรักษามะเร็งจะต้องเจ็บปวด ทรมานมากแค่ไหนดิฉันก็จะอดทนและสู้เพื่อที่ดิฉันจะได้อยู่ต่อไป เมื่อถึงเวลาทำการรักษาดิฉันตั้งใจทำตามที่หมอบอกทุกอย่างอย่างเคร่งครัด ดิฉันอดทนต่อความเจ็บปวดและทรมานในขั้นตอนการรักษาไม่เคยท้อแท้ที่จะไม่ยอมรักษาต่อแม้แต่น้อย และในที่สุดดิฉันก็สมหวังตามที่ตั้งใจไว้ เพราะว่าตอนนี้ดิฉันหายจากโรคมะเร็งแล้ว แต่ใช่ว่าทุกคนที่จะสู้เหมือนดิฉัน เพราะยังมีคนอีกหลายคนที่พอรู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งก็สิ้นหวัง หมดกำลังใจ ท้อแท้กับชีวิต ไม่ยอมต่อสู้กับมะเร็ง แม้ว่าคนรอบข้างจะเพียรบอกให้สู้ เฝ้าบอกให้มีความหวังที่จะรอดจากมะเร็งร้าย แต่สิ่งที่พูดออกไปกลับไม่เป็นผล เนื่องจากตัวผู้ป่วยเองไร้ซึ่งความหวังที่จะมีชีวิตต่อไร้ซึ่งเรี่ยวแรงที่จะต่อสู้กับโรคมะเร็งที่เป็นอยู่ ถ้าเป็นเช่นนั้นดิฉันขอบอกได้เลยว่ามะเร็งได้ชนะคุณขาดลอยแล้วค่ะ เชื้อมะเร็งกำลังเฉลิมฉลองอยู่ในร่างกายของคุณ มันกำลังกัดกินอวัยวะของคุณอย่างเมามันส์ ก็แม้แต่เจ้าของร่างกายยังไม่ต้องการที่จะรักษามะเร็งให้หายเลย ต่อให้ยาที่ใช้รักษานั้นดีเลิศหรือวิเศษมากแค่ไหนก็คงช่วยรักษามะเร็งให้หายไม่ได้ เพราะตัวคุณเองไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว

คุณจะเลือกได้หรือยังค่ะว่าจะเป็นแบบไหน? ระหว่างสู้กับ มะเร็ง จนหายหรือยอมตายไปกับมะเร็ง เพราะคนที่เป็นมะเร็งแล้วไม่สู้ คุณก็ต้องตายไปพร้อมกับมะเร็งนั่นแหละแต่ถ้าคุณเป็นมะเร็งแล้วสู้ คุณก็จะรอดจากมะเร็งเหมือนกับดิฉันไงค่ะ ที่สู้กับมะเร็งเต้านมจนหายเป็นปกติกลับมาใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่รัก จากวันนั้นจนถึงวันนี้ดิฉันได้เกิดใหม่เป็นคนที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ดิฉันผ่านบทเรียนชีวิตมาแล้ว รู้ว่าถ้าเราสู้เราก็มีโอกาสที่จะอยู่ต่อไป แต่ถ้าเราไม่สู้เราก็ต้องตายไป ดิฉันหวังว่าคนที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นมะเร็งจะต่อสู้กับโรคมะเร็งจนถึงที่สุด

Content by Amprohealth 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.