จังหวะชีวิตของคุณเมื่อเริ่มเป็นโรคมะเร็ง
จังหวะชีวิตคือเรื่องของอนาคต ไม่มีใครรู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เราสามารถเลือกที่จะหลีกเลี่ยงป้องกันได้ก่อนที่จะเกิด

ชีวิตที่เริ่มเป็นโรคมะเร็ง ( cance )

คุณอยากรู้ไหมเมื่อไหร่กันที่คุณเริ่มเป็น มะเร็ง ( cance ) แล้ว? ดิฉันเองก็อยากล่วงรู้อนาคตได้เหมือนกันนะคะ จะได้รู้ว่าลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งงวดนี้จะออกอะไร จะได้รวยเสียที แต่ว่าดิฉันไม่รู้นี่สิคะ เสียดายจริงๆ คุณไม่มีทางที่จะรู้อนาคตล่วงหน้าได้แบบแป๊ะๆ แน่นอน แต่การคาดเดาอนาคตนั้นเดาได้ไม่ยากหรอกค่ะ ว่าจังหวะชีวิตของคุณจะเป็นเช่นไร

เอาตัวอย่างง่ายๆนะ สมมุติว่าคุณเป็นนักเรียน คุณตั้งใจเรียน ตั้งใจอ่านหนังสือทุกวัน เมื่อถึงเวลาสอบคุณก็ต้องสอบได้ในอันดับที่ดีๆ ไม่มีทางสอบตก ทางกลับกันถ้าคุณไม่ตั้งใจเรียน ไม่อ่านหนังสือ รับรองว่าคุณสอบตกแน่ๆ ค่ะ เป็นไงค่ะ ดิฉันเดาอนาคตเก่งมั้ย พอจะไปเป็นหมอดูได้มั้ยค่ะ ดิฉันล้อเล่นค่ะ อ้าว! แล้วแบบนี้เราก็รู้ได้สิว่าเราเริ่มเป็นมะเร็งแล้ว

รู้ได้ค่ะ ดิฉันรู้ล่วงหน้าได้นะว่าจังหวะชีวิตของคุณเริ่มเป็น มะเร็ง ( cance ) แล้วหรือยัง ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังหลงในวัตถุนิยม เป็นคนที่ใฝ่หาความสุขจากภายนอก หาความสุขแบบไร้ค่า ปรนเปรอชีวิตตามโฆษณาชวนเชื่อ กินตามกระแสสังคมนิยม อะไรที่ว่าดัง อะไรที่ว่าเด่น อะไรที่ว่าอร่อย ฉันเป็นคนหนึ่งที่ต้องได้กินไม่รู้หรอกว่าอาหารนั้นมีโทษหรือมีประโยชน์ ทำทุกวิถีทางให้เป็นที่ยอมรับของสังคมและเพื่อนฝูง ในแบบผิดๆ ด้วยการเที่ยวเตร่ เสพยา สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า หาความสุขสำราญไปวันๆ เอาแต่กินกับนอน ไม่ใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกาย เลือกแต่เสียเข้าสู่ร่างกาย แม้ร่างกายร่ำร้อง อ้อนวอนว่าแย่แล้ว ไม่ไหวแล้ว  ก็ยังไม่ยอมหยุด ไม่ยอมฟังเสียงของร่างกาย ยังเพิ่มเติมของเสียและของเน่า อย่าง เหล้า บุหรี่ ไขมัน สารพิษ เข้าสู่ร่างกายอยู่เรื่อยๆ หยิ่งผยองว่าฉันแกร่ง ฉันแข็งแรง จังหวะชีวิตของคุณเป็นแบบนี้หรือเปล่าคะ?

ถ้าจังหวะชีวิตของคุณเป็นแบบนี้ คุณเริ่มเป็น มะเร็ง ( cance ) แล้วค่ะ ดิฉันดูแม่นด้วยขอบอกนะ ห้ามลบหลู่เด็ดขาด ไม่ต้องถามว่าทำไม  เพราะคุณน่าจะรู้ตัวดีกว่าใครว่าทำไม ถ้าคุณไม่อยากเริ่มเป็นมะเร็ง คุณควรหันมาฟังเสียงร่างกายเสียบ้างว่าต้องการอะไร แล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตไร้โรคนั้นสุขมากแค่ไหน ดิฉันเองก็เป็นคนหนึ่งที่หันมาฟังเสียงจากข้างใน และวันนี้ดิฉันก็สุขทั้งกาย สุขทั้งใจ ด้วยจังหวะชีวิตที่ห่างไกลจากโรคมะเร็งร้าย

Content by Amprohealth

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม