วิธีเด็ดๆ พฤติกรรมแบบคุณนั่นแหละ ที่จะเป็นมะเร็งตาย
การไม่ดูแลสุขภาพร่างกายและการกินอาจส่งผลให้เป็นสาเหตุของมะเร็งได้โดยไม่รู้ตัว

พฤติกรรมเสี่ยงเป็นมะเร็งตาย

ระวัง!! พฤติกรรมเสี่ยง ที่คุณทำอยู่อาจทำให้คุณเป็น มะเร็ง ( cance ) ได้นะ หลายคนคิดว่าดูแลตัวเองดีมากแบบนี้ ไม่มีทางที่จะเป็นมะเร็งตายหรอก แต่ว่าถ้าคุณยังมีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ( cance ) อยู่ คุณก็สามารถเป็นมะเร็งตายได้เหมือนกัน ไม่ใช่ว่ากินอาหารแพง กินอาหารหรูหราตามห้างหรือร้านอาหารทุกวัน เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย แค่นี้คุณจะไม่เป็นมะเร็ง ( cance ) ถ้าคุณยังมีพฤติกรรมแบบนี้รับรองว่าคุณมีโอกาสเป็นมะเร็งตายเหมือนกันนะ คุณคิดว่าพฤติกรรมอะไรบ้างที่ทำให้คุณเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง

1. เครียดกับทุกสิ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างต้องได้ดั่งใจฉัน ถ้าไม่ได้ดั่งใจฉัน ฉันจะเครียดคิดมาก เรื่องของใครรับรู้รับฟังและเก็บมาคิดทั้งหมด รับรองว่าถ้าคุณเป็นคนอย่างนี้คุณเตรียมตัวเป็น มะเร็ง ( cance ) ได้เลยค่ะ เพราะว่าเวลาที่เราเครียดจะทำให้เซลล์ทำงานหนักและอนุมูลอิสระภายในร่างกายเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว เซลล์อ่อนแอลงถูกทำลายกลายเป็นเซลล์มะเร็งได้ง่าย หรือถ้ามีเซลล์มะเร็งเกิดขึ้นสักนิด เจ้าความเครียดจะไปกระตุ้นให้เจ้าเซลล์มะเร็งจะเติบโตแบบทวีคูณ โตเอาโตเอาอย่างไม่หยุดยั้ง ยิ่งเครียดมากยิ่งโตเร็ว ดังนั้นเราควรรู้จักผ่อนคลายความรู้สึก ทำใจให้โล่งไม่คิดมาก รู้จักปล่อยวางเสียบ้าง อะไรไม่ใช่เรื่องของเราอย่าเอามาคิด

2. สูบบุหรี่ รู้ไหมว่าในบุหรี่มีสารพิษหลายพันชนิดและมี 60 กว่าชนิดที่เป็นสารก่อมะเร็ง ถ้าคุณยังสูบบุหรี่อยู่ทุกวัน แสดงว่าคุณรับสารก่อมะเร็งมาสะสมอยู่ในร่างกายทุกวัน แล้วแบบนี้คุณจะรอดจากการเป็นมะเร็ง ( cance ) ได้เหรอ ขอบอกว่าไม่มีทางค่ะ ถ้าคุณยังสูบบุหรี่อยู่คุณมีโอกาสเป็นมะเร็งมากขึ้นถึง 88 % ทีเดียวนะ รวมถึงยาเส้นด้วยหรือแม้แต่สูดควันบุหรี่จากคนรอบข้างคุณก็มีโอกาสเป็น มะเร็ง ( cance ) ได้เหมือนกัน รู้อย่างนี้หยุดสูบบุหรี่ อย่าเข้าใกล้คนสูบบุหรี่ อย่าอยู่ในสถานที่มีควันบุหรี่ดีที่สุด

3. ดื่มเหล้า เวลาที่เราดื่มเหล้า แอลกอฮล์ที่อยู่ในเหล้าจะเข้าไปทำลายเซลล์ในร่างกาย ทำให้เซลล์อ่อนแอลงทุกครั้งที่ทำการดื่มเหล้า เซลล์ที่อ่อนแอจึงถูกทำลายกลายเป็นเซลล์มะเร็ง ( Cancer cells ) ได้ง่าย แล้วแบบนี้จะกินไปทำไมเหล้าเนี่ย ไม่เห็นจะมีประโยชน์เลย ถ้าอยากกินเหล้าให้มีประโยชน์ลองหันมากินไวท์วันละ 1 แก้ว แบบนี้ดีต่อสุขภาพมากกว่านะคะ
4. กินอาหารปิ้งย่าง โอ้ย! บุฟเฟต์หมูกะทะก็อร่อย บุฟเฟติ์ปิ้งย่างก็เลิศ กินเท่าไหร่ก็ได้ประหยัดจะตายไป ดีแน่หรือค่ะ! ถ้าต้องประหยัดเงินตอนนี้เอาไว้รักษาตัวในอนาคต เพราะอาหารที่ย่างจนไหม้ดำ อาหารรมควัน ล้วนแต่เป็นอาหารที่เป็นต้นเหตุของ มะเร็ง ( cance ) ที่เป็นยังงั้นก็เพราะอาหารพวกนี้จะมีก๊าซคาร์บอนมอนอกไซต์ สารนี้จะเข้าไปขัดขวางไม่ให้ออกซิเจนเข้าไปจับตัวกับเม็ดเลือดแดง ทำให้เม็ดเลือดแดงส่งออกซิเจนไปยังเซลล์ไม่ได้ เซลล์อ่อนแอง่ายต่อการทำลายจนกลายเป็นเซลล์มะเร็ง ( Cancer cells ) และในควันที่เกิดตอนปิ้งย่างยังมีสาร Polycyclic Aromatic Hydrocarbon หรือ PAH ที่เป็นสารก่อมะเร็ง ( Carcinogenic ) ชนิดร้ายแรงมาก ที่พบอยู่ในควันทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นควันรถ ควันจากการเผาไหม้ขยะ รวมถึงควันจากการปิ้งย่างด้วย แบบนี้เวลากินปิ้งย่างเราก็ได้รับสารก่อมะเร็งทั้งทางปากและทางจมูกเลยสินี่

5. กินของหมักดอง เปรี้ยวจี๊ดพูดแล้วน้ำลายสอทันที แต่รู้หรือป่าวว่าของหมักดองนี่มีสารก่อมะเร็งด้วยนะ ถ้าไม่อยากเป็นมะเร็งก็อย่ากินจะดีที่สุด ของหมักดองที่ว่านี่ไม่ใช่ผลไม้ดองอย่างเดี่ยวนะคะ แต่รวมถึงพวกกุนเชียง หมูยอ ปลาร้า ปลาจ่อม กะปิ น้ำปลา ผักกาดดอง หน่อไม้ดอง ผักเซียนดองด้วยนะ ที่ว่าของหมักดองทำให้เกิดมะเร็งก็เพราะว่าในการดองมีการใช้ขัณฑสกร สารกันเชื้อรา สารกันบูด ซึ่งสารพวกนี้มีการวิจัยและทดสอบแล้วว่าเป็นสารก่อมะเร็ง ถ้าเรากินเข้าไปเราก็รับสารก่อ มะเร็ง ( cance ) เข้าไปเต็มๆ เลยค่ะ เพราะฉะนั้นอย่ากินเป็นดีที่สุด

6. กินแต่เนื้อสัตว์และอาหารไขมันสูง ชีวิตนี้ฉันจะกินแต่เนื้อสัตว์ ทั้งสเต็ก หมูปิ้ง ไก่ย่าง มันหมูลวกจิ้ม หังไก่ทอด อาหารสุดโปรดที่มีแต่โทษ เดี๋ยวนี้เวลาจะนอนยังไม่ค่อยมีจะให้ทำอาหารกินเองก็คงยาก ไปหาซื้อกินง่ายและสะดวกกว่าเยอะ ไม่ว่าจะข้าวราดแกง อาหารตามสั่งที่แสนจะง่ายและสะดวก แต่ว่าอาหารพวกนี้มีแต่เนื้อสัตว์ น้ำมัน เครื่องปรุงรส น้ำปลา น้ำตาล ผงชูรส จะมีผักมาก็แตงกว่า 2 ชิ้น ใบกระเพาะ 3-4 ใบ กับพริก 2-3 ชิ้น นี่ละจำนวนผักที่ได้กินในแต่ละวัน รู้ไหมว่า?ในเนื้อสัตว์มีทั้งไขมันและสารเร่งที่คนเลี้ยงใช้เร่งให้เนื้อมีสีแดงสดน่ากินโดยเฉพาะเนื้อหมู และเมื่อคนกินเนื้อสัตว์เข้าไปไตจะต้องทำงานหนักถึง 3 เท่าจากปกติ เพื่อทำการขับสารพิษที่เกิดจากการกินเนื้อสัตว์ เช่น กรดยูริก สารยูเรีย แอมโมเนีย ที่เกิดจากขั้นตอนการย่อยเนื้อสัตว์ในร่างกาย ถ้าร่างกายขับออกมาไม่หมดสารพวกนี้จะตกค้างก่อให้เกิดอันตรายต่อเซลล์เกิดเป็นเซลล์มะเร็ง ( Cancer cells ) แต่ถ้าขับออกมาได้หมดไตก็ต้องทำงานหนักทำให้ไตเสื่อมสภาพเร็วขึ้น แบบนี้จะขับออกหมดหรือไม่หมดร่างากายก็พังอยู่ดีจริงไหมค่ะ ดังนั้นควรลดการกินเนื้อสัตว์ลงหันมากินผักผลไม้แทนรับรองว่าเยี่ยม

7. น้ำหนักเกินพิกัด คงไม่มีใครอยากอ้วนกันหรอกค่ะ ดิฉันก็เหมือนกันแต่จะทำไงได้ก็อาหารแต่ละอย่างน่ากินเสียเหลือเกิน ทั้งกาแฟเย็น ขนมปังอบใหม่ๆ กลิ่นหอมยั่วใจ เค้กก้อนโตสีสันน่ากิน แล้วแบบนี้ใครจะอดใจไหว กินขนาดนี้อ้วนก็คงไม่แปลก อ้าว!อ้วนแล้วมันเกี่ยวอะไรกับมะเร็งล่ะ เกี่ยวก็เพราะว่าไขมันสว่นเกินที่ทำให้เราอ้วน ไขมันส่วนนี้จะสร้างออร์โมนเอสโตรเจนออกมาจนเกินความจำเป็นของร่างกาย ฮอร์โมนนี้จะไปกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ ถ้ากระตุ้นมากเซลล์ก็จะเติบโตผิดปกติจนกลายเป็นมะเร็งไงค่ะ น้ำหนักที่ดีควรอยู่ในดัชนีมวลกาย ( Body mass index หรือ BMI ) คือ น้ำหนักเป็นกิโลกรัม / ( ส่วนสูงเป็นเมตร )²  ถ้า BMI มากกว่า 25 แสดงว่าคุณอยู่ในภาวะมีความเสี่ยงต่อ มะเร็ง ( cance ) แล้วนะค่ะ ควรลดน้ำหนักได้แล้วค่ะ

8. นอนน้อย เกิดมาทั้งทีต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม ตื่นเช้ามาไปทำงาน เลิกงานไปเที่ยวกลางคืนต่อกลับบ้านตีสองค่อยนอน ชีวิตมีสีสันแบบนี้สิสุดเหวี่ยง ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตแบบนี้ทุกวัน นอนวันละ 3-4 ชั่วโมง ระวังเอาไว้ให้ดีนะคะ เพราะคุณกำลังเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งอย่างแรง ที่เป็นยังงั้นก็เพราะว่าเวลานอนคือเวลาที่ร่างกายซ่อมแซมเซลล์ส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ถ้าเรานอนน้อยพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายจะไม่สามารถซ่อมแซมเซลล์ได้ เซลล์จะเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอ ทำให้เซลล์โดนทำลายจากอนุมูลอิสรหรือเกิดการกลายพันธุ์เซลล์มะเร็ง ( Cancer cells ) ถ้าจะให้ดีเราควรนอนวันละ 7 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งตอนนี้และในอนาคต

ที่ดิฉันพูดมาคุณมีพฤติกรรมอะไรบ้าง? ถ้ามีต้องหยุดทำเสียแต่วันนี้นะคะ หันมาทำตามคำแนะนำที่ดิฉันบอกไว้ ไม่ยังงั้นคุณได้เป็นมะเร็งตายแน่ ถ้าไม่เชื่อก็คุณจะทำต่อไปดิฉันก็ไม่ว่านะคะ คุณจะได้รู้ว่าดิฉันพูดจริงหรือป่าวว่าทำพฤติกรรมที่ว่ามาทั้งหมดเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง แต่เมื่อถึงตอนนั้นก็สายไปเสียแล้วที่จะหยุดพฤติกรรมเสี่ยงทั้งหลายแล้วเริ่มต้นใหม่ แล้วคุณจะเสียใจว่าทำไมไม่เชื่อดิฉันตั้งแต่วันนี้ เลิกเถอะค่ะกับพฤติกรรมเสี่ยงแล้วชีวิตคุณจะมีความสุขกับสุขภาพที่แข็งแรงปราศจาก มะเร็ง ( cance )

Content by Amprohealth

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม